Tìm hiểu về một số loại vải dùng để in 3D trên áo dài

Hiện nay in vải 3D đang là một trong những hình thức in ấn được nhiều người lựa chọn sử dụng. In vải 3D có thiết kế đa dạng, nhiều họa tiết đặc sắc và sinh động. Tìm hiểu thêm về loại hình in vải 3D cùng thông tin về cách lựa chọn một số loại vải phù hợp để in 3D cho áo dài. Xin mời các bạn cùng theo dõi.

Bạn biết gì về in vải 3D ?

In vải 3D là một hình thức in các họa tiết hoa văn như về cây cỏ, chim thú, hoa lá, các họa tiết,… lên vải với mức độ sinh động cao. Thực hiện in vải 3D bằng cách cho 1 tấm vải trắng vào máy và sau đó sẽ in họa tiết lên tấm vải này bằng mực.

Hiện nay in vải 3D có 2 phương pháp phổ biến đó là in chuyển nhiệt lên vải và in vải kỹ thuật số. Đối với hình thức in vải 3D thì cả hai phương pháp này đều có thể in trên mọi loại vải, thời gian ít nhưng cũng rất nhanh chóng. Các hình ảnh in trên vải rất đa dạng, có thể in từ các họa tiết đơn giản cho đến phức tạp.

>> Tìm hiểu thêm: đơn vị in vải poly tại TPHCM

Tìm hiểu về một số loại vải dùng để in 3D trên áo dài

Vải 3D là một loại vải được nhiều chị em quan tâm và lựa chọn khi may áo dài bởi nó có họa tiết rất đa dạng cũng như hình ảnh sinh động. Hiện nay, khi in vải 3D làm áo dài thì thường sẽ chú trọng về 5 loại vải sau:

- Thứ nhất, vải lụa tơ nhung: vải này có đặc tính là mềm mịn và có độ co giãn rất tốt, độ rũ đẹp. Nếu bạn ưa thích gam màu sáng như trắng, vàng nhạt hay xanh nhạt thì vải này sẽ là một lựa chọn vô cùng thích hợp.

- Thứ hai, vải lụa Nhật: được đánh giá là một loại vải mềm mịn và khả năng co giãn tốt, mình vải nhẹ nhàng tạo cho bạn một cảm giác thanh thoát, ưu điểm lớn nhất của loại vải này đó chính là phù hợp với tất cả dáng người, che khuyết điểm vô cùng tốt. Sử dụng lâu dài, vải này hoàn toàn không bị rạn, vì thế bạn hoàn toàn có thể thoải mái lựa chọn những màu sáng hay tối đều tốt. Với các nhân viên văn phòng hay giáo viên thì chọn vải này may áo dài rất tốt, tạo cảm giác nhẹ nhàng và thoải mái.

- Thứ ba, vải lụa tằm thái: loại vải này có đặc tính nổi bật là mình cát khi sờ tay vào luôn tạo cảm giác xào xạt như hạt cát, vải có độ co giãn rất tốt và rủ. Đối với những người có dáng nhỏ nhắn, thon gọn thì sẽ thích hợp với loại vải này.

- Thứ tư, vải siêu lụa: cũng giống như những loại vải trên, vải siêu lụa có đặc tính khá là mềm mịn, độ co giãn tốt, mìn vải rủ. Vải không chỉ được phái nữ tại Việt Nam ưa thích mà đến những người nước ngoài cũng rất ưa chuộng loại vải này. Vải siêu lụa cũng thường được các MC lựa chọn bởi nó khá mềm mại, tạo cảm giác thước tha cho người dùng. Vải này rất hạn chế khả năng rạn khi may, vì thế chọn gam màu sáng sẽ phù hợp hơn rất nhiều.

- Thứ năm, và một loại vải cuối cùng đó là vải lụa vân gỗ: vải này có sớ vải giống hình vân gỡ, chất liệu vải hơi dày nhưng khi may áo sẽ tiện ở chỗ là không cần lớp lót. Khả năng co giãn của vải này cũng khá tốt, độ bóng nhẹ giúp cho bạn hạn chế được việc phải hút vào người khi thời tiết lạnh.

>> Có thể bạn quan tâm: đơn vị in trên mọi chất liệu

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tìm hiểu công ty in trên mọi chất liệu

Tìm hiểu dịch vụ công ty in chuyển nhiệt

Vì sao in chuyển nhiệt được các doanh nghiệp may mặc ưa chuộng?