Thun poly là loại vải như thế nào ?

Vải thun Poly chắc hẳn không phải là loại vải quá xa lạ trong đời sống của chúng ta, tuy nhiên nhiều người vẫn chưa biết loại vải thun này là gì, ưu và nhược điểm ra sao ? Xin mời xem tại bài viết sau cùng dịch vụ in vải poly T&T chúng tôi để hiểu rõ hơn nhé.

Thun poly là loại vải như thế nào ?

Là loại vải được dệt hoàn toàn từ sợi tổng hợp, thành phần chính là etylen (có nguồn gốc từ dầu mỏ). Vải thun polyester có độ bền cao, không thấm nước và hút ẩm rất tốt nên thường được dùng để may quần áo thể thao, đồng phục, quần áo thể thao, áo khoác … Tuy nhiên, vải thun polyester không có khả năng hút ẩm, mặc được lâu, sẽ có cảm giác nóng.

Về tính năng: Đặc điểm nổi bật của vải thun polyester là có khả năng chống thấm nước, chống bám bẩn, nấm mốc và vi khuẩn rất tốt, đó có lẽ là lý do vì sao polyester chủ yếu được sử dụng để may quần áo thể thao. Ngoài ra, bề mặt vải mịn rất đẹp, không bai, nhăn, co rút trong quá trình sử dụng.

Về thành phần cấu tạo: Vải thun polyester là 95% sợi polyester (hay còn gọi là sợi nylon) và 5% spandex giúp tăng độ co giãn cho vải. Theo những gì chúng ta được biết, chất liệu polyester đã có từ những năm 1930, nhưng phải đến năm 1941, nó mới thực sự được sử dụng trong sản xuất vải may quần áo.

>> Có thể bạn quan tâm: xưởng in chuyển nhiệt

Một số ưu điểm của vải thun poly

Vải thun polyester ngày nay rất thông dụng bởi chúng có nhiều ưu điểm vượt trội hơn so với các chất liệu vải khác. Hãy cùng tìm hiểu tại đây:

– Độ bền cao: Khó nhăn, co rút, mất tính đàn hồi trong điều kiện bình thường. Ngay cả khi chúng ta sử dụng lâu dài, vải vẫn giữ được những đặc tính này, giúp các sản phẩm làm từ chất liệu polyester trông rạng rỡ trong thời gian dài.

– Chống thấm nước và hút ẩm tốt: Vải polyester có đặc tính chống thấm nước, hút ẩm mạnh và khả năng thấm hút mồ hôi, độ bền cao, được sử dụng rộng rãi để may quần áo thể thao, áo khoác, áo gió, đồ đi biển, túi ngủ, lều trại, v.v. Tiếp xúc với lượng nước vừa phải, ngâm lâu trong nước thì nước vẫn ngấm vào.

– Không rườm rà, dễ nhuộm màu: Vải được dệt từ polyester, các sợi không đầu nên bề mặt không bị rụng lông, không bị xù lông trong quá trình sử dụng. Vải polyester có giá trị thẩm mỹ rất cao do bề mặt bóng, không xơ, sợi vải rất dễ nhuộm màu cho phép các nhà sản xuất nhuộm ra nhiều màu sắc và hoa văn độc đáo.

– Độ bền hóa lý cao: Nếu so sánh với vải polyester và các loại vải khác thì chúng có độ bền hóa lý cao hơn, vải không dễ nhăn, co rút trong điều kiện bình thường, chịu được tác động của nhiều loại hóa chất. Ngoài ra, nó còn có khả năng cách điện cực tốt, chống cháy, chống tia cực tím, khẩn cấp, nấm mốc….

– Dễ bảo quản: Do có khả năng chống lại vết bẩn, vi khuẩn và nấm mốc nên vải rất ít bị ố và dễ dàng giặt sạch do bề mặt mịn và thấm hút kém.

++ Xem thêm:  dịch vụ in vải 3d công nghiệp uy tín tại Sài Gòn

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tìm hiểu công ty in trên mọi chất liệu

Tìm hiểu dịch vụ công ty in chuyển nhiệt