Ứng dụng phổ biến của chất liệu vải polyester là gì?

 Vải polyester là một loại vải được sử dụng rộng rãi trong ngành công nghiệp thời trang và sản xuất chăn ga gối đệm. Vậy làm thế nào để nhận biết đó có thực sự là vải poly hay không ? Và ứng dụng phổ biến hiện nay của loại vải này là gì ? Hãy cùng với dịch vụ in vải poly T&T chúng tôi theo dõi ngay trong nội dung bài viết sau nhé.

dich-vu-in-vai-3d-uy-tin-hcm

Một số cách để nhận biết vải poly

Có rất nhiều loại vải khác nhau trên thị trường hiện nay, hoặc nhiều loại vải pha nhiều tạp chất không đảm bảo chất lượng của sản phẩm, vì thế để tìm hiểu xem có phải là chất liệu vải polyester là gì hay chất cotton poly là gì cũng rất quan trọng, sau đây sẽ là một số cách để giúp bạn nhận biết:

- Thứ nhất, dùng nước:hãy thử nhỏ vài giọt nước lên bề mặt của vải, nếu nó thấm nước thì đó không phải là vải poly, bởi vải poly có khả năng chống thấm nước rất tốt, nước không dễ dàng thấm.

- Thứ hai, quan sát bằng mắt thường: vải poly được trải qua một quá trình sản xuất từ trùng hợp đến kéo sợi rất công phu nên các sợi của nó rất đều nhau, khi bạn nhìn sẽ thấy một lớp tráng bạc bên ngoài bề mặt, giúp cho vải bóng mượt hơn.

- Thứ ba, hãy đốt bằng lửa: nếu chất liệu vải bằng poly thì nó sẽ hơi có mùi nhựa và khi đốt xong sẽ bị vón cục không tan hết.

in-vai-chuyen-nhiet-chat-luong

>> Đọc thêm: xưởng in chuyển nhiệt

Ứng dụng phổ biến của chất liệu vải polyester là gì?

- Dùng để sản xuất chăn ga gối đệm: với khả năng chống nước, chống ẩm mốc, khả năng cách nhiệt rất tốt, vì thế vải này được ứng dụng rộng rãi trong ngành sản xuất chăn ga gối đệm. Vì thế so với các loại đệm thông thường khác thì các loại đệm làm bằng chất liệu vải poly thường sẽ êm và ấm áp hơn.

- Dùng trong các ngành thời trang may mặc: vải poly là một lựa chọn lý tưởng đối với ngành thời trang may mặc do chúng có độ bền khá là tốt, có khả năng chống nhăn hiệu quả và bạn hoàn toàn có thể nhuộm được với nhiều màu sắc khác nhau. Vải poly thường được dùng để sản xuất các loại trang phục thể theo pha thêm cotton để tăng khả năng thấm hút mồ hôi. Ngoài ra, loại vải này còn được dùng để may các sản phẩm chống thấm nước như áo khoác, áo mưa, ô dù, bạt,…

Bên cạnh đó, vải poly còn được dùng nhiều trong các lĩnh vực khác như sản xuất các vật dụng cách điện như đồ bảo hộ lao động, rèm cửa,…


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tìm hiểu công ty in trên mọi chất liệu

Tìm hiểu dịch vụ công ty in chuyển nhiệt