4 ưu điểm của vải poly là gì?


Vải poly tổng hợp là một vải phổ biến tại Việt Nam hiện nay, nó được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực. Bên cạnh đó, dịch vụ in vải poly cũng được nhiều công ty áp dụng và nhận được nhiều sự phản hồi tích cực từ phía khách hàng. Bài viết ngày hôm nay, dịch vụ in vải poly T&T chúng tôi xin đưa ra một số thông tin về loại vải poly, chẳng hạn như quy trình sản xuất vải poly cùng với đó là những ưu nhược điểm của vải poly mà bạn nên biết. Xin mời cùng theo dõi.


Những ưu điểm của vải poly

- Về ưu điểm:

+ Thứ nhất, Độ bền cao và khả năng chống nhăn tốt: Độ bền và khả năng chống nhăn của vải PE rất tốt. Nó có thể chịu nhiệt từ nhiều loại hóa chất. Đặc biệt trong quá trình giặt, vải không bị nhăn, chảy xệ. Đây là một loại vải rất hiếm có thể làm được.

Dễ dàng vệ sinh, dễ dàng giặt sạch: Chất liệu vải PE không hút bụi bẩn, chống nhăn nên quá trình vệ sinh, lau chùi rất dễ dàng. Bạn có thể thoải mái lựa chọn các phương pháp giặt giũ của mình mà không lo ảnh hưởng đến sợi vải.

+ Thứ hai, dễ Nhuộm: Như đã nói ở trên, trong quá trình sản xuất người ta thường cho thêm một số hóa chất để giúp vải bám màu tốt hơn. Vì vậy, có thể dễ dàng nhuộm các loại vải với nhiều màu sắc và hoa văn phong phú.

+ Thứ ba, có nhiều tính năng vượt trội: vải chống thấm nước, chống cháy, chống bụi, kháng khuẩn, vv.

+ Thứ tư, về giá bán: do được tổng hợp từ nhiều chất liệu có mức giá thấp và quy trình kéo vải thì lại có sự giúp đỡ của máy móc hiện đại nên về giá thành thì vải poly có giá thành khá rẻ.


>> Xem thêm: xưởng in chuyển nhiệt chất lượng

Tìm hiểu về quy trình 4 bước để sản xuất ra vải poly

Vì là sợi tổng hợp nên quy trình sản xuất polyester khá nghiêm ngặt và cần đến sự hỗ trợ của máy móc. 4 bước cơ bản khi sản xuất vải poly như sau:

- Bước 1: Sự trùng hợp ngẫu nhiên:

Cho đimetyl terephtalat phản ứng với etylen glicol và một số chất xúc tác ở nhiệt độ 150-210 độ C, sau phản ứng thu được monome. Tiếp tục cho chất này phản ứng với axit terephtalic, đun nóng đến 280 độ C, sau một thời gian nhất định, ta sẽ được polyeste nóng chảy. Tiếp theo, chúng sẽ được ép thành một dải dài.

- Bước 2: Làm khô:

Các dải polyester sẽ nguội cho đến khi giòn trở lại. Sau đó, chúng sẽ được đưa vào máy cắt để tạo thành những viên nhựa nhỏ. Bước này nhằm tối ưu hóa công việc bảo quản và đảm bảo độ bền cho vải thành phẩm sau này.

- Bước 3: Quay

Những hạt polyester nhỏ đó sẽ nóng chảy ở nhiệt độ 260 - 270 độ C tạo thành dung dịch đặc. Sau đó dung dịch được đưa vào ổ phun sợi và đùn qua các lỗ có hình dạng khác nhau để tạo thành sợi vải. Trong quá trình kéo sợi, người ta thường thêm nhiều loại hóa chất khác nhau để tăng thêm đặc tính cho vải, chẳng hạn như: chất chống cháy, chống tĩnh điện, chất tạo màu, v.v.

Sợi polyester mềm khi đùn và có thể dễ dàng kéo dài thành sợi mịn hơn. Công đoạn này sẽ làm cho vải có độ dài, độ dày và kích thước khác nhau. Tùy theo nhu cầu và mục đích sử dụng mà doanh nghiệp có thể ghép các sợi riêng lẻ lại với nhau để tạo độ mềm hoặc cứng cho vải.

- Bước 4: Dệt

Sợi polyester thành phẩm thường được dệt lại thành vải, nhưng nhiều công ty cuộn sợi thành cuộn lớn và bán trên thị trường.


Hi vọng với những thông tin trên sẽ giúp các bạn phần nào hiểu thêm hơn về vải poly, mọi vấn đề cần được hỗ trợ và tư vấn thêm, các bạn có thể liên hệ với T&T chúng tôi qua địa chỉ sau:

Công ty in vải 3D T&T

Địa chỉ: 416A Tân Kỳ Tân Quý, Phường Sơn Kỳ, Quận Tân Phú, TPHCM.

Số điện thoại : 0395.46.46.86 – Email: cskhtt@invai3d.com.vn

>> Có thể bạn quan tâm: đơn vị in trên mọi chất liệu giá rẻ tại TPHCM

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tìm hiểu dịch vụ công ty in chuyển nhiệt

Tìm hiểu công ty in trên mọi chất liệu

Ở đâu in chuyển nhiệt chất lượng tại TpHCM